วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

♛ Career


 2007–2008: Debut and Persephoniiz 
         ในวันที่ 14 กันยายน ค.ศ. 2007 เพอเซพโฟนี่ส์ ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในการออดิชั่นเวที J&K Idol Contest 2007 ด้วยเพลง Into the new world หลังจากที่ต้นฉบับ Girls’ Generation ออกซิงเกิ้ลแรกมาได้ไม่นาน ด้วยสมาชิกเพียงแค่ 5คน จากเพื่อนๆในโรงเรียนเดียวกัน ได้แก่ ปั๊ปคัฟเวอร์แทยอน(อดีตหัวหน้าวง,อดีตสมาชิกวงแพนโดร่าคัฟเวอร์ซูเปอร์จูเนียร์) น้อยหน่าคัฟเวอร์ยูริ บุ๋มบิ๋มคัฟเวอร์เจสสิก้า เพ้นเดซี่คัฟเวอร์ซูยอง และแพร์คัฟเวอร์ซันนี่ อย่างไรก็ตามการแสดงในครั้งนั้นกลับไม่ได้รับการคัดเลือกให้ผ่านรอบออดิชั่น แต่ถึงอย่างนั้นทั้ง5คนก็ยังมีความมุ่งมั่นที่จะตามล่าหาสมาชิกให้ครบ 9คน ต่อมาช่วงเดือนตุลาคมได้มีการรวมตัวสมาชิกครบ9คนอีกครั้ง และมีการเปลี่ยนแปลงสมาชิก ได้แก่ น้อยหน่าคัฟเวอร์แทยอน (ปั๊ปผู้ถือกำเนิดชื่อเพอเซพโฟนี่ส์ได้ออกจากวงไป) แพร์คัฟเวอร์ซันนี่ เน็ทคัฟเวอร์ฮโยยอน บุ๋มบิ๋มคัฟเวอร์เจสสิก้า เบลล่าคัฟเวอร์ซอฮยอน เพ้นเดซี่คัฟเวอร์ซูยอง อิ๋งคัฟเวอร์ยูริ(อดีตสมาชิก) บัวคัฟเวอร์ยุนอา(อดีตสมาชิก) และเนิร์ทคัฟเวอร์ทิฟฟานี่(อดีตสมาชิก) การรวมตัวที่สมบูรณ์เกิดขึ้นในช่วงเดือนตุลาคม จึงถือว่า วันที่14 ตุลาคม ค.ศ. 2007 เป็นวันเกิดของเพอเซพโฟนี่ส์


    หลังจากวันนั้นก็ได้มีการฝึกซ้อมทุกเย็นหลังเลิกเรียนด้วยตนเอง ท่าเต้นถูกแกะโดยหัวหน้าวงแต่เพียงผู้เดียว จนวันที่ 13 มีนาคม ค.ศ. 2008 เพอเซพโฟซี่ส์ได้เปิดตัวครั้งที่ 2 พร้อมสมาชิก 9 คนในการออดิชั่นเวที Hello Korea 3 ด้วยเพลง 소녀시대 (Girls' Generation) และเพลง Ooh la la กับชุดหมวกฟางในอัลบั้มแพคเกจ อาจเป็นเพราะสมาชิกที่ครบ และความพร้อมที่ฝึกซ้อมมาหลายเดือนส่งผลให้เพอเซพโฟนี่ส์ผ่านการคัดเลือกในรอบออดิชั่น และได้ขึ้นโชว์คอนเสิร์ต20นาทีในครั้งต่อมา ถือเป็นการเปิดตัวชุดใหม่ในธีมเพลง "Kissing You" สีฟ้าพร้อมกับอมยิ้มแคนดี้แท่งใหญ่ที่ประดิษฐ์กันขึ้นมาเอง ในเวทีนี้ยังเป็นการนำเพลงสเปลเชียลต่างๆของ โซนยอชิแดมาเต้นเปิดตัวอีกด้วย

    ต่อมาเพอเซพโฟนี่ได้ลงแข่งขันในหลายรายการ และได้มีการตัดชุดคอนเซ็ป Into the new world เพิ่มเป็น2ชุด สำหรับการแข่งขัน ในคือชุดนักเรียนสีเทากับชุดสีเหลืองขาว ซึ่งได้นำชัยชนะมาให้เพอเซพโฟนี่ส์ถึง3รายการที่ยิ่งใหญ่ เวทีแรกคือ GSM Advance Cover Contest ที่จัดโดยคลื่นวิทยุชื่อดังของเมืองไทย มีกรรมการกิตติศักดิ์มากมายลงคะแนนให้เพอเซพโฟนี่ส์ชนะเลิศในการประกวด และยังมีโอกาสได้สัมภาษณ์สดผ่านทางรายการวิทยุคลื่น98.5 Advance Radio อีก นั่นถือเป็นรางวัลแรกของเพอเซพโฟนี่ส์ด้วย เวทีต่อมาคือ Cover Dance Battle ครั้งที่1 กับรางวัลชนะเลิศคัฟเวอร์แดนซ์ฝ่ายหญิงแห่งประเทศไทยที่มีการแข่งขันที่ยาวนาน และเวทีติดกันคืองาน Super cover 2008 สุดยอดคัฟเวอร์ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ1 นี้ถือเป็นการแนะนำตัวเพอเซพให้เป็นที่รู้จักแก่คนทั่วไปมากยิ่งขึ้น 





2009: Gee, Genie and rising popularity
    ปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงของสมาชิกในวงมากมาย เนื่องจาก บัวคัฟเวอร์ยุนอา(อดีตสมาชิก) ได้ไปศึกษาต่อต่างประเทศเป็นเวลาหลายเดือน จึงได้ทำการคัดเลือกสมาชิกชั่วคราวมาเป็นยุนอาใหม่ ต่ำแหน่งนั่นตกเป็นของ กีตาร์(อดีตสมาชิก,อดีตสมาชิกวง Crystal Quartz เคยคัฟเวอร์วงเกิลส์เจเนอเรชัน ปัจจุบันเปลี่ยนมาคัฟเวอร์วงคาร่า และ SYMPHONY* คัฟเวอร์ 2ne1) แม้ว่าจะอยู่ในช่วงปรับตัวแต่ กีตาร์(อดีตสมาชิก)และสมาชิกที่เหลือก็สามารถแข่งขันได้อย่างไม่มีปัญหา โดยในช่วงปลายปี ค.ศ.2008 เป็นการเปิดตัวยุนอาคนใหม่พร้อมๆกับเพลงอัลบั้ม Repackage ชุดแรกของโซนยอชิแด นั่นคือเพลง Baby Baby พร้อมกับชุดเสื้อลูกไม้กระโปรงบานในงานของ 12Plus นับเป็นครั้งแรกของการเกิดอุบัติเหตุบนเวทีการแข่งขัน หลังจากที่ อิ๋งคัฟเวอร์ยูริ(อดีตสมาชิก) พลัดตกจากด้านหลังแบลคดร็อปของเวทีแต่ด้วยสปิริตจึงวิ่งขึ้นมาเต้นต่อจนจบเพลง พอเริ่มเข้าสู่ช่วงต้นปี ค.ศ.2009 เพอเซพโฟนี่ส์ได้หยิบเพลง Beginning จากอัลบั้มแรกมาเต้นอีกครั้งกับชุดใหม่ที่ทะมัดทะแมงยิ่งขึ้นจากคอนเซ็ปของเพลง เพื่อแข่งขันในเวที J&K IDOL COVER DANCE CONTEST 2009 ซึ่งเป็นเป็นอุบัติเหตุครั้งที่ 2 บนเวทีเนื่องจากไฟฟ้าของทางงานดับลง เพราะสปิริตจึงเต้นต่อไปจนจบโดยการร้องเพลงด้วยตนเอง ส่งผลให้ได้รับรางวัลชมเชยมาอีกรางวัล 




         วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2009 เพอเซพโฟนี่ส์ได้รับเชิญไปเต้น เปิดงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต YAMAHA Presents SMTOWN LIVE'08 IN BANGKOK ซึ่งถือว่าเป็นเกียตริอย่างมาก เพอเซพโฟนี่ส์ได้ขึ้นโชว์เพลง Gee พร้อมกับชุดใหม่ตามคอนเซ็ปกางเกงยีนส์ขายาว หลังจากนั้นไม่นาน เกิลส์เจเนอเรชันก็กลับมาพร้อมกับมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ที่มีซิงเกิลโปรโมตชื่อว่า Tell Me Your Wish (Genie) พร้อมลุคใหม่ชุดทหารกางเกงขาสั้น เป็นจังหวะเดียวกับที่พอเซพโฟนี่ส์ได้มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกอีกครั้ง โดย บัวคัฟเวอร์ยุนอา(อดีตสมาชิก)ได้กลับมาจากต่างประเทศ เนิร์ทคัฟเวอร์ทิฟฟานี่(อดีตสมาชิก)และอิ๋งคัฟเวอร์ยูริ(อดีตสมาชิก) ได้ออกจากวงไปพร้อมๆกับ กีตาร์คัฟเวอร์ยุนอา(อดีตสมาชิก) ตอนนั้นจึงได้คัดเลือกสมาชิกใหม่มาแทน2ต่ำแหน่ง นั่นก็คือ อัมพ์คัฟเวอร์ยูริ และกุ๊กไก่คัฟเวอร์ทิฟฟานี่(อดีตสมาชิก) ซึ่งถือได้ว่าเป็นช่วงที่เพอเซพโฟนี่ส์ได้มีการเปลี่ยนแปลงคอสตูมไปจากเดิมแบบพลิกพลันให้ดูโตขึ้น และขยันออกกำลังกายเป็นอย่างมาก เพื่อชุดทหารเรือสีขาวที่ตัดตอนรับสมาชิกใหม่2คน พร้อมกันกับชุดสวยหวานตามคอนเซ็ปเพลง Etude


    เพอเซพโซนี่ส์เริ่มเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นกับการคว้ารางวัลในเวทีการแข่งขันต่างๆทั้งรางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ1 รองชนะเลิศอันดับที่2 รวมไปถึงรางวัลชมเชยมากมาย ในปีนี้เพอเซพโฟนี่ส์ตัดชุดทหารเรือตามคอนเซ็ปเพลง Tell Me Your Wish ทั้งหมด3ชุด เพราะเป็นเพลงที่เต้นเยอะสุด พร้อมเพรียงที่สุด และดูสง่างามมากที่สุด และคลิปที่ถูกโพสผ่านทาง Youtube มีผู้เข้าชมมากกว่าครึ่งล้านในหลายๆคลิปที่โพสลง จนครั้งหนึ่งมีโอกาสได้ขึ้นไปยืนเวทีเดียวกับ Super Junior ในงานมีทติ้งที่ทาง12Plusจัดขึ้น งานครั้งนั้นถือว่าเป็นอุบัติเหตุครั้งที่3 ที่เกิดข้อผิดพลาดกับทางฝ่ายควบคุมเสียง แต่โชคดีที่แฟนๆซูเปอร์จูเนียร์ให้การตอนรับที่ดีและปรบมือเป็นกำลังใจ 



2010: Oh!,Run Devil Run and Hoot
    ในช่วงปลายปี ค.ศ. 2009 โซนยอชิแดกำลังมีคอนเสิร์ตเดี่ยวเต็มรูปแบบครั้งแรกในชื่อ Girls’ Generation The 1st Asia Tour ‘Into The New World’ พร้อมกับคอสตูมใหม่สุดแสนอลังการในชุดฮู้ดขนนก นางฟ้า เพอเซพโฟนี่ส์จึงไม่พลาดที่จะตัดชุดนี้ พร้อมกับคว้ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขันเวที Idea Market 2010 และเป็นครั้งแรกสำหรับการหยิบเพลง Show Show Show! มาเต้นรับต้นปี 2010 





    ต่อมาหลังจากที่เพลง Oh! ได้ถูกปล่อยออกมาไม่กี่อาทิตย์ เพอเซพโฟนี่ส์ก็ตัดชุดคอนเซ็ปในเอ็มวี 2ชุด เพอร์ฟอร์แมนซ์อีก1ชุด เพื่อให้สัมภาษณ์กับรายการ Hello Asian และอีกหลายรายการ รวมไปถึงการได้ถูกเชิญไปเต้นแบทเทิลเปิดงาน Cover Dance Battle 2010 ในฐานะแชมป์เก่าร่วมกับวงโคฟเวอร์เกิลส์เจเนอเรชันอีก2วง นั่นคือ Since* และ Ong'Chelic 
    
    วันที่ 11 เมษายน ค.ศ.2010 เพอเซพโฟนี่กลับมาพร้อมกับลุคใหม่เซ็กซี่ ทันทีที่ไตเติ้ลเพลง Run Devil Run ถูกปล่อยออกมา คว้ารางวัลรองชนะเลิศ งาน Suzuki Jelato Festival Cover Dance (Final ) ได้อีกครั้งหลังจากได้รางวัลชนะเลิศอันดับ1ในรอบออดิชั่น และเดือนมิถุนายนต่อมา ได้ตัดสินใจตัดชุดคอนเซ็ปในแบบ Dream Concert อีกครั้งเพื่อใช้แข่งขันในงานสำคัญ หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดการเปลี่ยนแปลงสมาชิกในวงอีก โดยกุ๊กไก่คัฟเวอร์ทิฟฟานี่(อดีตสมาชิก)ออกจากวงไป จึงได้ทำการคัดเลือก นุ่นคัฟเวอร์ทิฟฟานี่ เป็นสมาชิกใหม่จนถึงปัจจุบัน 



    ในวันที่ 27 ตุลาคม ทาง SM Entertainment ได้ปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ในชื่อ Hoot(훗)ออกมา และเพียงเดือนเดียวเท่านั้นที่เพอเซพโฟนี่ส์ใช้เวลาฝึกซ้อมและตัดชุดใหม่สีทอง สร้างความตกใจให้กับผู้ติดตามอยู่ได้ไม่น้อยทีเดียว หลายครั้งที่ชุดนี้และเพลงนี้ถูกหยิบขึ้นมาใช้สำหรับการแข่งขัน รวมไปถึงการได้รับเชิญไป ถ่ายรายการ Teen Plus Show และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 งาน Yamaha Fiore Cover Dance Contest (2NE1 1st Visit Thailand) ในช่วงปลายปี ค.ศ.2010 




2011: Mr.Taxi and The Boys
    เดือนมกราคมปี 2011 โซนยอชิแดปล่อยซิงเกิลภาษาญี่ปุ่นอย่างเต็มตัวในชื่อ Mr.Taxi ออกมา แต่เกิดปัญหาขึ้นกับวง เนื่องจากสมาชิก จำนวน4คน ไปต่างประเทศในช่วงต้นปีเป็นเวลาหลายเดือน การคัมแบคเพลงนี้จึงเกิดความล่าช้า และเป็นจังหวะที่ บัวคัฟเวอร์ยุนอา(อดีตสมาชิก)ได้ออกจากวงไป และได้คัดเลือก ข้าวหอมคัฟเวอร์ยุนอา(อดีตสมาชิกวง FrongKaKous คัฟเวอร์เกิลส์เจเนอเรชัน,อดีตสมาชิกวง Pognon คัฟเวอร์ After School ) มาเป็นยุนอาคนใหม่จนถึงปัจุบัน เมื่อสมาชิกกลับมาครบ9คนอีกครั้ง เพอเซพโฟนี่จึงตัดชุดคอนเซ็ปแท็กซี่สีเหลือง และเต้นครั้งแรกในวันที่ 14 สิงหาคม ค.ศ. 2011 และเนื่องจากคอนเสิร์ตเอเชียทัวร์ครั้งที่ 2 ในชื่อ 2011 Girls' Generation Tour โดยเริ่มที่เกาหลีใต้ในวันที่ 23-24 กรกฎาคม เพอเซพโฟนี่จึงลงทุนตัดชุดเพิ่มอีก2ชุดที่มาจากคอนเสิร์ต ชุดแรกคือชุดลูกไม้สีขาวที่ใช้เปิดตัวในเพลง Tell Me Your Wish ชุดที่สองคือชุดกระโปรงทหารสีแดงที่ใช้ร้องในเพลง Complete 




    ช่วงเดือน กันยายน ค.ศ.2011 ชุดแท็กซี่สีเหลืองและการสนับสนุนจากผู้ที่ชื่นชอบทำให้เพอเซพโฟนี่ส์ถูกคักเลือกเข้าไปร่วมการแข่งขันประกวด Cover Dance Festival K-POP Road Show โดยมีศิลปิน 2PM เป็นกรรมการ และออกอากาศทางช่อง MBC ของเกาหลี

    ต่อมาวันที่ 18 ตุลาคม ค.ศ.2011 เพลง The Boys ได้ถูกปล่อยออกมา ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่ประเทศไทยเริ่มมีปัญหาอุทกภัย ทำให้สมาชิกถูกแยกย้ายไปคนละทิศละทางและยากที่จะกลับมารวมตัวกันได้ แต่เพราะมีการทาบทามเพื่อถ่ายทำเพลง The Boys แบบเร่งด่วน ทำให้สมาชิกต้องมารวมตัวกันแบบเฉพาะกิจเป็นเวลากว่า1เดือน เพื่อทำการศึกซ้อมเพลงนี้ ผ่านทาง Skype กับน้อยหน่าคัฟเวอร์แทยอน ที่ตอนนั้นหนีน้ำท่วมไปอยู่อเมริกา มีปัญหามากมายเกิดขึ้นเพราะเวลาที่ไม่ตรงกัน รวมไปถึงอุบัติเหตุระหว่างการฝึกซ้อม การเจ็บป่วย แบบที่มีแค่พวกเขาทั้ง9คนเท่านั้นที่จะดูแลกันได้ เมื่อถึงวันถ่ายทำจริง ซึ่งเป็นวันที่น้อยหน่าโคฟเวอร์แทยอน กลับมาจากต่างประเทศพอดี เลยไม่รอช้าที่จะโชว์คอสตูมใหม่ตามแบบเอ็มวี หลังจากการถ่ายทำจบสิ้นลง และคลิปได้ถูกปล่อยออกไป ในวัน 21 ธันวาคม ค.ศ.2011 ก็เป็นที่ฮือฮาของใครหลายๆคนกับความสามัคคีแม้ในยามขับขันเช่นนี้ 




2012: Persephoniiz 5th
    ช่วงการโปรโมตเพลง The Boys ของเพอเซพโฟนี่ส์ เป็นช่วงเดียวกับการที่ เกิลส์เจเนอเรชัน ศิลปินต้นแบบจะมาเปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทย ทำให้เพอเซพโฟนี่ส์เป็นที่กล่าวถึงยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยรางวัลการันตีจากการแข่งขันเวทีต่างๆทั้งรางวัลชนะเลิศและ รางวัล Popular Vote มากมาย โดยเฉพาะการได้เป็นผู้ชนะในการแข่งขัน สุดยอด Cover Girls’Generation ที่งาน 'Fanta presents "Girls’ Generation Tour"' in Bangkok ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2012 นอกจากนั้นแล้วยังถูกรับเชิญให้ไปถ่ายรายการทีวีหลายรายการ ร่วมไปถึงการมีส่วนร่วมในภาพยนต์เรื่อง I AM. (ได้รับคัดเลือกจาก SM โดยส่งคลิปเข้าร่วมโครงการ “I AM. UCC Project by Mnet”)







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น