วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555

♛ Persephoniiz


เพอเซพโฟนี่ส์ (เกาหลี: 퍼세 포니스, อังกฤษ:Persephoniiz) เป็นกลุ่ม คัฟเวอร์แดนซ์ Girls' Generation หญิงจำนวน 9 คน จากประเทศไทย ที่รวมตัวเพราะเกิดจากจุดมุ่งหมายเดียวกัน นั่นก็คือ ความรักในการเต้นและความรักในกลุ่มไอดอล ที่วัยรุ่นทั่วโลกหลงรัก เกิลส์เจเนอเรชัน ซึ่งเริ่มเปิดตัวในเดือนตุลาคมปี พ.ศ. 2550 

โดยมีสมาชิกในวงได้แก่ น้อยหน่าคัฟเวอร์แทยอน (หัวหน้าวง) แพรคัฟเวอร์ซันนี่ เน็ทคัฟเวอร์ฮโยยอน บุ๋มบิ๋มคัฟเวอร์เจสสิก้า เบลล่าคัฟเวอร์ซอฮยอน เพ้นเดซี่คัฟเวอร์ซูยอง อัมพ์คัฟเวอร์ยูริ ข้าวหอมคัฟเวอร์ยุนอา และนุ่นคัฟเวอร์ทิฟฟานี่


นอกจากชื่อทางการที่ใช้เรียกขานวงนี้ ยังมีชื่ออื่น ๆ ได้แก่ เพอเซพ (퍼세; Persep), PSP,PS,PS.foniiz (โดยเป็นการนำอักษรตัวหน้าของชื่อภาษาอังกฤษมาเรียงต่อกัน) ทั้งนี้โดยชื่อ Persephoniiz (เพอ-เซพ-โฟ-นี่ส์) มาจากรากศัพท์ในภาษากรีก (อังกฤษ: Persephone, /pərˈsɛfəni/) เป็นเทพปกรณัมกรีก มีทั้งรูปโฉมที่สวยสะคราญและน้ำเสียงอันไพเราะ เพอเซพโฟนี่ส์จึงหมายถึง เทพธิดาแห่งฤดูใบไม้ผลิ

    เพอเซพโฟนี่ส์มีสีประจำวงคือ  สีท้องฟ้า (Skyblue)
    วลีประจำวงคือ We Are Number One Persephoniiz Fighting!
    แฟนคลับ 
    กลุ่มแฟนคลับถูกเรียกอย่างเป็นทางการว่า PERSEP Family , PERSEP FAM , เพอเซพแฟม ก่อนหน้าที่จะมีการเปิดเผยชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการนั้น บุ๋มบิ๋มคัฟเวอร์เจสสิก้า ได้กล่าวผ่านทางภาพ Instagram วันที่ 26 เมษายน ค..2012



1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ20 กันยายน 2555 เวลา 03:56

    พี่ๆทุกคนเต้นเก่งแล้วก็นิสัยดีมากๆ
    เป็นไอดอลของพวกหนูเลย ><

    ตอบลบ